5 สุดยอดมิดฟิลด์ ที่ดีที่สุดตลอดกาล

1. สตีเวน เจอร์ราร์ด
อดีตกัปตันลิเวอร์พูล หากมองกันในช่วงที่เขาพีคสุด ๆ ต้องบอกว่า เป็นหนึ่งในสุดยอดมิดฟิลด์ตัวรุกระดับโลก แม้เขาจะไม่ใช่คนที่เลี้ยงบอลเก่งมากนักแต่เรื่องพละกำลัง และความสามารถถือว่าไม่เป็นรองใคร จากกลางสนามทะลวงแนวรับคู่แข่งเข้าไปตรง ๆ แบบขีปนาวุธ และจบลงยิงที่สวยงาม หรือการจ่ายใส่พานทองคำให้เพื่อนร่วมทีม
2. อาเรียล ออร์เตก้า
สุดยอดมิดฟิลด์ที่รักการครองบอลเป็นชีวิตจิตใจ ทุกครั้งที่เขาได้บอลจากกลางสนาม เราแทบจะกลั้นหายใจ เขาจะลากบอลทะลุผ่านคู่แข่งไปแบบ เหนือชั้นและรวดเร็ว จนคนทั้งโลกต้องตั้งคำถามนี่มันบอลชายเดี่ยวชัดๆ อย่างไรก็ตาม เขาก็ถูกยกย่องให้เป็นหนึ่งในเพลย์เมคเกอร์ที่ดีที่สุดของโลก เพราะความสามารถล้วนๆ
3. รุย คอสต้า
ดาวดังชาวโปรตุเกส มิดฟิลด์เพลย์เมคเกอร์ที่มีความคลาสสิก เขาเล่นได้สวยงาม ลากเลื้อยและจ่ายบอลทะลุช่อง แบบฝ่ายตรงข้ามต้องงงเป็นไก่ตาแตก เมื่อไหร่เขาได้บอล เขาจะกลายเป็นเทพขึ้นมาทันที โดยมี บาติสตูตา (ตอนอยู่ฟิออฯ) คอยช่วยวิ่งทำทางให้ ก่อนจะกดเสียบตาข่ายไปอย่างสวยงาม
4. ซีเนอดีน ซีดาน
ใครบ้างไม่รู้จักเขา แม้ว่าเขาจะเลิกเล่นไปแล้วก็ตาม แต่เขาก็ได้กลายเป็นตำนานที่เขายังจดจำกันได้ มิดฟิลด์ที่มีลีลาการลากเลื้อยฝ่าแนวรับ ทะลุทะลวงเข้าไปตรงกลางศัตรู พื้นที่อันตรายแต่เขาเล่นได้อย่างไม่มีความกดดัน บ่อยครั้งที่เราได้เห็นการลากเลื้อยที่สวยงามและไม่น่าเชื่อ จอมทัพเลือดน้ำหอมคนนี้ เขาแทบจะไม่ได้ใช้พละกำลังหรือความเร็วอะไรเลย แต่เขาจะใช้เทคนิคชั้นเซียน พาบอลวิ่งเข้าหากองหลังอย่างพริ้วไหว คนที่ 1 ผ่านไป คนที่ 2 ผ่านไป สุดท้ายก็จบด้วยการจ่าย หรือการยิงที่สวยงาม
5. กาก้า
ครั้งแรกที่ผมได้ยินชื่อของเขา มันทำให้ผมนึกถึง เลดี้ กาก้า 555 คนละเรื่องกันเลย กลับมาเข้าเรื่องกันต่อดีกว่า เมื่อพูดถึงสไตล์การเลี้ยงบอลของกาก้า มันช่างอัศจรรย์ยิ่งนัก เขาอาจจะดูเป็นหนุ่มเจ้าสำอางค์ด้วยหน้าตาที่หล่อเหลา แต่เขาก็มีความแข็งแกร่งไม่ได้บอบบาง และในขณะเดียวกัน เขาก็มีลีลาการลากเลื้อย ละการครองบอลติดหนึบอยู่กับเท้า เราสามารถวางใจได้ หากกาก้าได้บอล เขาจะพาบอลทะลุทะลวงเข้าใจกลางแดนของศัตรู เพื่อให้ศัตรูเสียกระบวนรบ ทีละคน ทีละคน จนสุดท้ายก็ต้องผ่ายแพ้ในที่สุด เขาจึงได้รับการขนามนามอันเกียงไกร ว่าตอนนั้นคือยุคสมัยของ กาก้า โดยสมบรูณ์